[Gandur] Viðskiptavæðing menningarlífsins og menningarvæðing viðskiptalífsins
Gisli Sigurdsson
gislisi at hi.is
Mon Oct 12 10:17:55 GMT 2009
Viðskiptavæðing menningarlífsins og menningarvæðing viðskiptalífsins
Í kvöld, mánudaginn 12. október, kl. 20 flytur Loftur Atli Eiríksson,
MA í menningarstjórnun, fyrirlestur í Reykjavíkurakademíunni,
Hringbraut 121 Reykjavík. Loftur Atli kallar fyrirlesturinn:
Viðskiptavæðing menningarlífsins og menningarvæðing viðskiptalífsins:
Áhrif stefnu íslenskra stórfyrirtækja í styrkveitingum til
menningarmála á menningarstofnanir á árunum 2002 til 2008, og er hann
byggður á samnefndu rannsóknarverkefni til meistaragráðu frá
Háskólanum á Bifröst.
Loftur Atli segir hvatann að rannsókninni hafa verið áður óþekktan
áhuga einkaaðila og stórfyrirtækja á að styrkja menningar- og
listastarfsemi eins og hann birtist í fjölmiðlum á árunum 2002-2008.
Tilgangurinn með rannsókninni var að varpa ljósi á hvernig, félagsleg,
pólitísk og fjárhagsleg tengsl stórfyrirtækja og menningarstofnana
þróuðust á árunum 2002 til 2008 og hvaða ávinning og áhrif samböndin
höfðu á menningarstofnanir og stórfyrirtæki.
Í niðurstöðum rannsóknarinnar koma fram greinileg hugmyndafræðileg
tengsl á milli aðkomu einkafjármagns að menningarstarfsemi í Bretlandi
og Bandaríkjunum og þeirrar stefnu sem tekin var upp á Íslandi. Það
markverðasta sem rannsóknin leiddi í ljós að mati höfundar er að hún
sýnir með skýrum hætti áhrif þess að stjórnvöld hvöttu
menningarstofnanir til að gegna hlutverki almannatengla fyrir
stórfyrirtæki til að byggja upp velvild, virðingu og traust í þeirra
garð. Þetta telur Loftur Atli vera eina forsendu þess hversu
stórfyrirtækin og útrásarvíkingarnir náðu langt í félagsmótun sinni og
hversu gagnrýnin í þeirra garð var hjáróma. Dæmi um hversu samsömun
stórfyrirtækja við menningu þjóðarinnar var fullkomin var þegar hinn
grandvari fyrrverandi forseti Íslands, Vigdís Finnbogadóttir lánaði
heimili sitt og fatnað í auglýsingu fyrir Landsbankann, auk þess sem
barnabarn hennar lék í auglýsingunni, og engum þótti ástæða til að
gera við það athugasemdir.
„Það kom mér á óvart hversu vel ígrunduð markaðsstefna
stórfyrirtækjanna er varðandi menningarstarfsemi og á hversu
árangursríkan hátt þeim tókst að nýta hana sér til framdráttar í nafni
svokallaðrar samfélagslegrar ábyrgðar. Þá vakti það undrun mína hvað
sértekjur menningarstofnana vegna samstarfs þeirra við stórfyrirtæki
eru í raun litlar miðað við umfjöllun um samstarfið í fjölmiðlum og
það almannatengslastarf sem þær vinna fyrir stórfyrirtækin.,“ segir
Loftur Atli. „Loks vekur það athygli að notkun stórfyrirtækja á
virðingu og trausti rótgróinna menningarstofnana í opinberri eigu til
félagsmótunar og ímyndaruppbyggingar tíðkast nánast gagnrýnislaust
hérlendis. Vonast ég til að rannsókn þessi eigi eftir að eiga hlut í
að gera sambönd menningarstofnana og stórfyrirtækja gagnsærri og vera
innlegg í umræðu um hvernig þeim verður best fyrir komið í framtíðinni.“
Ritgerðina sem fyrirlesturinn byggir á má lesa á skemman.is. á slóðinnihttp://skemman.is/bitstream/1946/3629/1/loftur_lokautgafa_fixed.pdf
Aðgangur að fyrirlestrinum er ókeypis en að honum loknum mun Njörður
Sigurjónsson, lektor við Háskólann á Bifröst, stýra umræðum.
More information about the Gandur
mailing list